Lavande

เที่ยวโพรวองซ์สัมผัสความงามของดอกไม้สีม่วงลาเวนเดอร์



4989914329_4a24fc0f94_b

ในช่วงเดือนสองเดือนนี้ หากใครได้มีโอกาสไปเยือนประเทศฝรั่งเศส ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดการนั่งรถไฟมายังดินแดนที่งดงามที่สุดทางฝั่งตอนใต้ของประเทศอย่างโพรวองซ์ค่ะ เพราะนอกจากจะมีอากาศที่บริสุทธิ์กว่าในเมืองหลวงของประเทศแล้ว ขุมทรัพย์ในช่วงซัมเมอร์ของที่นี่ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้อยากมาเยือนก็คือทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วง ที่ผลิบานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา และส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณเลยเชียวล่ะ นอกจากนั้นผู้มาเยือนยังจะได้ชมขั้นตอนของการปลูกดอกไม้ชนิดนี้ และสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ในแหล่งผลิตเลย ไม่ว่าจะเป็นครีมอาบน้ำ โลชั่น ลิปสติก เทียนหอม เป็นต้น
5869211961_bdbc811318_b5017731943_e8a0eb54a6_b
โดยทุ่งลาเวนเดอร์แห่งแคว้นโพรวองซ์ในปี 2016 นี้ จะเริ่มบานในช่วงฤดูร้อนตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมเลยทีเดียว แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่และสภาพอากาศตามฤดูกาล แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมก็คือจากเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม ส่วนช่วงปลายเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนจะเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวค่ะ นอกจากนี้หากใครโชคดีก็อาจจะได้พบทุ่งดอกทานตะวันในพื้นที่ทุ่งลาเวนเดอร์ด้วยค่ะ โดยคาดว่าในปีนี้ทานตะวันจะเริ่มออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงสิงหาคม โดยสถานที่เด่นๆ ที่นักท่องเที่ยวหมายตาก็มีอยู่ทั้งหมดดังนี้
* ช่วงฤดูร้อนของฝรั่งเศศ จะเริ่มต้นในช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงกันยายนของทุกปี โดยช่วงนี้ระยะเวลาของกลางวันนั้นจะยาวนานกว่าปกติ โดยพระอาทิตย์จะตกดินในเวลาประมาณสี่ทุ่ม ทำให้ผู้ที่เดินทางมาเยือนฝรั่งเศสในช่วงฤดูนี้ได้เปรียบกว่าช่วงอื่นๆ เป็นอย่างมาก เพราะมีเวลาให้เที่ยวเยอะกว่า ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยต่อวันนั้นประมาณ 20-30 องศาเซลเซียส
20445080748_c055d39e5c_k
Valensole Plateau ที่ราบสูง Valensole เป็นอีกหนึ่งแหล่งเพาะปลูกทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก กระจายอยู่ทั่วไป ดังนั้นการมาเยือนที่นี่ควรจะเช่ารถขับมาเที่ยวจะสะดวกมากกว่า
Valensole Plateau
Sault and Mont Ventoux พื้นที่ของเทือกเขา Ventoux รวมทั้งเมืองซอลท์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอาวิญงและคาร์เพนมีทุ่งลาเวนเดอร์ที่น่ารักซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว
Mont Ventoux
Senanque Abbey แม้จะมีพื้นที่เพียงแค่สนามหญ้าเดียว แต่ทุ่งดอกไม้ที่นี่ก็เป็นที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดทางตอนเหนือของกอร์เดสนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 โดยมี Senanque Abbey เป็นฉากหลังอันคลาสสิก
Senanque Abbey

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม